Đặc điểm quan trọng quyết định hiệu quả của xe đạp thể dục

Sau đây là 3 đặc điểm quan trọng của một xe đạp tập thể dục tại nhà là kháng lực, bảng điều khiển và sự thoải mái khi tập luyện sẽ là yếu tố quyết định đến hiệu quả của buổi tập luyện thể dục hàng ngày với loại máy tập này. Hình thức đạp xe không phải mới nhưng chưa bao giờ là cũ trong hoạt động giảm cân, mỡ bụng hay thể dục tim mạch mỗi ngày.

1. Kháng lực:

Gần như bất cứ một chiếc xe đạp tập nào cũng đều có một loại kháng lực. Kháng lực giúp bạn có thể điều chỉnh để tạo cảm giác như đang leo dốc . Kháng lực của các dòng xe đạp tập gia đình gần như không gây tiếng ồn tạo cho bạn sự thoải mái khi tập luyện. Kháng lực cũng gần giống như bạn tao độ dốc trên máy chạy bộ khi chạy.

2. Bảng điều khiển

Mặc dù nhiều dòng xe đạp tập thể dục trong nhà cải thiện các chức năng tính toán và đo đạc các số liệu quan trọng trong bài tập thể dục bằng cách thêm một máy đo RPM. Chức năng thống kê tốt hơn, cũng như số liệu thống kê về lượng calo, khoảng cách và tốc độ, màn hình LCD là một chút trên mặt tối, làm cho những con số hiển thị đôi khi khó đọc.

Bảng điều khiển của xe đạp tập cũng gần giống như bảng điều khiển của máy chạy bộ khi đều hiển thị: quãng đường, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim. Nhưng hầu hết phần hiển thị về nhịp tim của xe đạp tập gần như thường xác thực. Chỉ có những chỉ số về lượng calo tiêu thụ hay quãng đường chạy trên xe đập tập là khá chuẩn

3. Thoải mái khi tập luyện

Bất cứ một dụng cụ tập luyện nào thì thoải mái cũng đóng góp lớn vào hiệu quả tập luyện. Trong khi các chỗ ngồi khá thoải mái cho một chiếc xe đạp tập thể dục đứng thẳng tập luyện, sau một thời gian, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tê liệt, vì vậy bạn có thể không có thể làm việc nhiều như bạn muốn trong một phiên duy nhất. Tuy nhiên, nó không có gì mà không thể được giải quyết với sự giúp đỡ của một chiếc gối. Các bàn đạp có dây đai chân có thể điều chỉnh dễ dàng để phù hợp với sở thích của bạn.
Chai đựng nước là rất hữu ích cho người tập thể dục được tích hợp được đặt ngay phía trước của giao diện điều khiển. Bằng cách này, bạn có thể liên tục đạp xe mà không dừng lại để có được cho mình một thức uống và tắm mát. Và mặc dù những chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà không cung cấp đồ chơi khác như cổng mp3, Nhưng bạn có thể sử dụng điện thoại của mình hoặc các dụng cụ khác hỗ trợ cho bài tập hiệu quả hơn.

Nhận xét