Cách chọn mua máy tập đạp xe tại nhà tốt nhất

Máy tập đạp xe hiện đang được lựa chọn làm phương tiện tập thể dục giúp mang đến lợi ích tuyệt vời để cải thiện vóc dáng và sức khỏe tổng thể. Cùng Siêu Mua Nhanh tìm hiểu cách chọn mua máy tập đạp xe tại nhà tốt nhất:


Trước khi chọn mua một chiếc máy tập đạp xe tại nhà, bạn cần tìm hiểu:

Yếu tố hàng đầu để xem xét khi mua sắm cho một chiếc máy tập đạp xe tại nhà bao gồm:
- Xem nhu cầu tập luyện, xác định ngân sách cho phép. Và bạn muốn một chiếc máy tập không yên hay có yên ( loại thẳng đứng hay có tựa lưng)
- Bạn dành bao nhiêu tiền để mau máy tập đạp xe tại nhà: tùy thuộc vào tính năng của mỗi sản phẩm sẽ có giá khác nhau. Bạn nên mua một sản phẩm giá vừa phải, cung cấp đủ sự ổn định, phù hợp nhu cầu tập luyện và kiểm soát sự mong muốn của bản thân
- Không gian diện tích tại nhà để đặt xe
- Các tính năng mà máy tập đạp xe mang lại:
+ Chiều cao có thể điều chỉnh: việc điều chỉnh chiều cao này sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người tập, dù cao hay thấp bạn đều có thể tập luyện.
+ Có yên hay không có yên
+ Bàn đạp xe phải đạp dễ dàng. Một số mô hình máy tập đạp xe còn có dây đai giữ chân vào đúng vị trí khi đạp.
+ Tìm chiếc xe phù hợp với trọng lượng của bản thân
+ Điều chỉnh cường độ: Giúp bạn tập luyện cường độ cao hơn khi mức độ thể lực của bạn tăng lên, cung cấp những thách thức liên tục trong tập luyện.
+ Các yếu tố khác: màn hình đo nhịp tim và lượng calo đốt cháy để kiểm soát quá trình tập luyện

Tiêu chí để chọn mua máy tập đạp xe tại nhà tốt nhất

Trên thị trường hiện nay khá đa dạng, có rất nhiều dòng máy tập đạp xe khác nhau cho bạn lựa chọn như Obitrack, Air Bike, Spin Bike...Khi quyết định mua một chiếc máy tập đạp xe, điều quan trọng là hãy nhớ rằng có hai loại khác nhau của xe không yên và có yên ( thẳng đứng và lưng tựa}. Cả hai kiểu xe đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng đối với nhiều người dùng sẽ phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu tập luyện cá nhân:
- Máy tập đạp xe không yên:

+ Phù hợp với người trẻ tuổi, không bị các bệnh về xương khớp
+ Tập luyện với xe không yên bạn phải vận động toàn thân phù hợp cho người muốn giảm cân và luyện tâp săc chắc cơ bắp.
- Máy tập đạp xe có yên ( Thẳng đứng có yên và lưng tựa)

+ Xe đạp tập có yên chỉ có tác dụng luyện tập lên vùng cơ đùi và mông.
+ Vị trí ngồi tựa lưng cho nhịp tim và lượng tiêu thụ oxy thấp hơn trong bài tập cường độ trung bình, có thể do chân nâng cao giúp máu trở về tim dễ dàng hơn và gia tăng lượng máu tống đi trong mỗi nhịp tim.
+ Máy tập đạp xe có yên thì nó phù hợp hơn với người cao tuổi, người bị đau cột sống, đau khớp hay người đang luyện tập phục hồi chức năng... xe đạp tựa lưng tập nhẹ nhàng hơn nên được khuyến khích dùng cho người có thể trạng kém, không vững vàng hoặc có vấn đề tim mạch như huyết áp thấp, thiếu máu cơ tim…
Siêu Mua Nhanh Chúc bạn tìm mua được một chiếc máy tập đạp xe phù hợp để sử dụng hiệu quả tại nhà.

Nhận xét